Luka Modric: Thực hư CLB Bình Dương muốn chiêu mộ?

Luka Modric thi đấu tại Việt Nam đang là tin tức nóng hổi thu hút sự chú ý của người hâm mộ bóng đá. Trên các diễn đàn MXH, nhiều cổ động viên bày tỏ sự ủng hộ. Họ hy vọng rằng sẽ nhìn thấy một sao bóng đá bằng xương bằng thịt chạy trên thảm cỏ sân Gò Đậu. Tuy vậy, thực hư của tin tức này như thế nào? Hãy cùng OKVIP khám phá trong bài viết sau.

Tin đồn HLV Hoàng Anh Tuấn muốn chiêu mộ Luka Modric

Trong một cuộc họp báo vào thời điểm cuối tháng 7 vừa qua, tân HLV của Becamex Bình Dương – Hoàng Anh Tuấn đã bộc bạch “ý định” muốn có sự phục vụ của siêu sao bóng đá người Croatia – Luka Modric. Tin tức thể thao chấn động này khiến những người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam tỏ ra ngạc nhiên xen lẫn thích thú. 

HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn hy vọng sẽ có được Luka Modric trong đội bóng
HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn hy vọng sẽ có được Luka Modric trong đội bóng

Tuy vậy, thông tin đội Bình Dương muốn chiêu mộ Modric đang bị cường điệu hoá bởi giới truyền thông Việt Nam. Trong toàn văn bài phát biểu của mình, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh đến tham vọng cạnh tranh tại V League mùa giải sang năm. Để có thể đạt vị trí cao tại V League, CLB mong muốn chiêu mộ những cầu thủ tốt nhất. 

Trong đó, ông Hoàng Anh Tuấn đã nói rằng bản thân “ước” Bình Dương có đủ khả năng chiêu mộ tiền vệ người Croatia. Theo quan điểm của ông, nếu một thương vụ như vậy xảy ra, sẽ là một động lực rất lớn cho bóng đá Việt Nam có thể phát triển. Sau đó, ông nêu trường hợp trong quá khứ của CLB Hải Phòng khi chiêu mộ tiền đạo Denilson. 

Lời giải thích của lãnh đạo CLB đất Thủ

Sau những tin đồn bị thổi phồng ở buổi phỏng vấn với HLV Hoàng Anh Tuấn, chủ tịch của Becamex Bình Dương – ông Hồ Hồng Thạch đã lên truyền thông đính chính. Ông giải thích rằng đó chỉ là mong muốn cá nhân của riêng HLV trưởng. Tất nhiên CLB không có đủ tiềm lực để chiêu mộ một cầu thủ như Luka Modric

Bên cạnh đó, ông còn bày tỏ quan ngại việc một bộ phận cổ động viên đang gắn ghép hình ảnh tiền vệ người Croatia vào CLB Becamex Bình Dương. Ban lãnh đạo CLB tỏ ra khá khó xử khi có khả năng cầu thủ đang thuộc biên chế Real Madrid sẽ khởi kiện vì sử dụng hình ảnh của anh mà không xin phép. 

Mất bao nhiêu tiền mới có thể chiêu mộ Modric?

Vào thời điểm tháng 6 năm 2024, Luka Modric và Real Madrid hai bên đã đạt được thống nhất gia hạn hợp đồng hiện tại thêm 1 năm. Sau khi Toni Kroos giải nghệ và hậu vệ Nacho sang Ả Rập Xê Út thi đâu, Modric sẽ trở thành tân đội trưởng ở mùa giải 2024-25. Anh sẽ lĩnh trách nhiệm dìu dắt và hướng dẫn các cầu thủ trẻ – thế hệ Galacticos 3.0 của Real Madrid. 

Ở tuổi 39, Luka Modric vẫn là thành viên cốt cán của đội
Ở tuổi 39, Luka Modric vẫn là thành viên cốt cán của đội

Với việc Modric đã gia hạn hợp đồng, nếu có 1 bên khác muốn có sự phục vụ của tiền vệ 39 tuổi, họ chắc chắn sẽ phải trả một khoản phí chuyển nhượng. Theo ước tính của trang Transfermarkt, giá trị chuyển nhượng của Modric đang là 6 triệu euro. Điều đó có nghĩa, nếu Bình Dương muốn chiêu mộ số 10 của Los Blancos, số tiền bỏ ra ít nhất sẽ là khoảng 165 tỷ đồng. 

Đó là chưa tính các khoản tiền khác, như lương thưởng, phí lót tay, phí môi giới, phí ký hợp đồng,… Tại Madrid, số 10 đang nhận khoản lương lên tới 18,6 triệu euro mỗi năm, ước tính 10 tỷ VND/tuần. 

Nếu thực sự Bình Dương muốn có sự phục vụ của anh, số tiền cho 1 năm hợp đồng sẽ không dưới 500 tỷ đồng/năm. Cho dù Bình Dương là một trong đội bóng giàu nhất V League thì đây vẫn là con số phi thực tế với tiềm lực tài chính của CLB.

Tiểu sử của Luka Modric

Luka Modric là cầu thủ bóng đá người Croatia, hiện đang khoác áo CLB Real Madrid, thi đấu tại giải La Liga, Tây Ban Nha. Vị trí thi đấu của anh là tiền vệ trung tâm nhưng vẫn có thể chơi công hoặc phòng ngự. 

Luka Modric ở tầm vóc như thế nào?

Modric được nhiều cổ động viên và các chuyên gia bóng đá đánh giá là một trong những tiền vệ vĩ đại nhất thế kỷ 21. Anh được biết tới như là một tiền vệ có nhãn quan xuất sắc, tư duy chiến thuật đỉnh cao cùng với khả năng xử lý trái bóng thượng thừa. Bên cạnh đó, bất chấp ngoại hình có phần nhỏ con, Modric hoạt động năng nổ trên sân. Anh không ngại va chạm và sở hữu một nền tảng thể lực dồi dào.

Giai đoạn đầu sự nghiệp

Dinamo Zagreb là CLB chuyên nghiệp đầu tiên của Luka Modric. Ở khoảng thời gian đầu, CLB của Croatia liên tiếp để anh thi đấu dưới dạng cho mượn tại các CLB khác. Nhờ có những màn thể hiện tốt, Modric trở lại đội chủ quản, trở thành trụ cột và giúp Zagreb vô địch giải VĐQG Croatia 3 năm liên tiếp. 

Modric trong giai đoạn khoác áo Dinamo Zagreb
Modric trong giai đoạn khoác áo Dinamo Zagreb

Chuyển sang Tottenham Hotspur

Vào năm 2008, Luka Modric chuyển sang Tottenham Hotspur với một bản hợp đồng lên tới 15,8 triệu bảng Anh. Anh gắn bó với CLB bộ London tới 4 mùa giải và trở thành một trong những tiền vệ hay nhất từng thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh danh giá. 

Mặc dù đã có những màn trình diễn ấn tượng tại Champions League, nhưng rõ ràng Tottenham không đủ đẳng cấp để có thể tiến sâu hơn tại giải đấu này. Qua đó, Modric muốn ra đi để đến với CLB có khả năng cạnh tranh các danh hiệu.

Thành công với Real Madrid

Luka Modric gia nhập Real Madrid từ Tottenham Hotspur với mức giá chuyển nhượng 30 triệu euro. Ban đầu, Modric gặp khá nhiều trở ngại trong việc thích nghi với môi trường mới tại Madrid. Tuy nhiên, với sự kiên trì và tài năng thiên bẩm, anh nhanh chóng khẳng định mình là một trong những mắt xích quan trọng trong đội hình của Real Madrid. Tại Los Blancos, anh đã giành vô số danh hiệu. Nổi bật nhất là 6 lần đăng quang Champions League và 4 chức vô địch giải La Liga. 

Trong màu áo đội tuyển Croatia

Luka Modric đã có một sự nghiệp huy hoàng trong màu áo đội tuyển Croatia. Từ Euro 2008, cầu thủ này liên tục cùng đội tuyển tham gia mọi giải đấu lớn cùng với Vatreni. Đỉnh cao của anh là giải đấu World Cup 2018 với vai trò đầu tàu của Croatia tiến tới trận chung kết. Tuy vậy, đội tuyển Croatia ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 2 tại giải đấu năm đó sau khi để thua Pháp trong trận chung kết.

Modric là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất World Cup 2018
Modric là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất World Cup 2018

Rõ ràng, với tiềm lực hiện tại, Becamex Bình Dương không thể chiêu mộ được siêu sao Luka Modric, bất chấp anh sẽ bước sang tuổi 39 vào mùa giải sang năm. Tuy vậy, nếu như bóng đá Việt Nam có thể chiêu mộ được cầu thủ này, nó sẽ là cú hích cực lớn mang lại giá trị kinh tế cho giải đấu V League. Hãy cùng OKVIP chờ đợi trong tương lai sẽ có một ngôi sao tầm cỡ đến với bóng đá Việt Nam. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *