CLB Thanh Hóa Nợ Cầu Thủ 17 Tỷ Tiền Lương Thưởng?

CLB Thanh Hóa Nợ Cầu Thủ 17 Tỷ Tiền Lương Thưởng?

CLB Thanh Hóa đang vướng vào những lùm xùm không đáng có trước khi mùa bóng mới sắp sửa khởi tranh. Theo OKVIP mới cập nhật, các thành viên của đội bóng này vừa đăng tải thông tin bị nợ lương trên mạng xã hội. Vậy thực hư và nguồn gốc của vấn đề bắt nguồn từ đâu? Phản ứng của ban lãnh đạo, HLV trưởng Đông Á Thanh Hóa ra sao? Hãy theo dõi bài viết của OKVIP để khám phá ngay nhé.

CLB Thanh Hóa: gian nan trước mùa giải mới

Sau những mùa giải cực kỳ thành công đã qua, người hâm mộ rất muốn theo dõi CLB Thanh Hóa ở mùa bóng 2024/2025. Tuy nhiên khi V League còn chưa khởi tránh, đội bóng xứ Thanh đã rơi vào khủng hoảng. 

Cầu thủ tố lãnh đạo nợ lương?

Thanh Hóa FC và vấn đề nợ lương tại V League
Thanh Hóa FC và vấn đề nợ lương tại V League

Trong những ngày vừa qua, giới truyền thống trong nước xôn xao vụ việc CLB Thanh Hóa nợ lương và thưởng của cầu thủ. Thực tế, đây không phải vấn đề mới của các đội bóng ở Việt Nam. Tuy nhiên nó xảy ra với nhà ĐKVĐ Cúp Quốc khiến các fan hâm mộ vô cùng bất ngờ.

Cụ thể, thành viên trong câu lạc bộ đã đăng bài lên MXH với nội dung Đông Á Thanh Hóa nợ gần 17 tỷ trong 2 mùa giải gần nhất. Bài đăng kèm theo danh sách của 18 cầu thủ đã và đang bị nợ tiền lương, lót tay với số tiền rất lớn. Đặc biệt, đơn kiện có thể gửi lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam và các cơ quan pháp luật.

Sự kiện CLB Thanh Hóa nợ lương khiến cho sự chuẩn bị của đội bóng trước mùa giải mới bị tạm dừng. Các thành viên của đội đã không ra sân tập luyện trọng những ngày qua. Đây là thực trạng đáng buồn đối với một đội bóng giàu thành tích và đang đạt phong độ rất cao ở 2 mùa gần nhất.

Lãnh đạo Đông Á Thanh Hóa lên tiếng

Lãnh đạo CLB Thanh Hóa chia sẻ vấn đề với truyền thông
Lãnh đạo CLB Thanh Hóa chia sẻ vấn đề với truyền thông

Ngay sau khi có thông tin CLB Thanh Hóa nợ tiền lương, thưởng của cầu thủ, ông Cao Hoàng Đức đã có bài trả lời OKVIP. Theo vị đại diện này, mỗi năm doanh nghiệp của ông phải chi hơn 100 tỷ đồng để duy trì hoạt động của đội bóng. Vì vậy, việc nợ lương và thưởng là điều khó tránh khỏi. Ban lãnh đạo đội đang có các giải pháp cần thiết để xin UBND tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ.

Bên cạnh đó, ông Cao Hoàng Đức nhấn mạnh con số nợ chính xác không đến 17 tỷ đồng như báo chí đưa tin. Từ nguồn tin OKVIP mới cập nhật, Thanh Hóa FC chỉ nợ tiền các cầu thủ khoảng 10 tỷ đồng. 

CLB Thanh Hóa nợ cầu thủ chính xác bao nhiêu tiền?

Tổng mức tiền cầu thủ bị nợ ở 2 mùa bóng gần nhất
Tổng mức tiền cầu thủ bị nợ ở 2 mùa bóng gần nhất

Mặc dù không có sự thống nhất giữa 2 phía, nhưng thông tin OKVIP nắm được, đội bóng xứ Thanh đang chưa thanh toán rất nhiều khoản cho cầu thủ. Cụ thể như sau:

  • Mức thưởng sau khi Đông Á Thanh Hóa đăng quang tại Cúp Quốc gia và giành thắng lợi ở các trận tứ kết, bán kết lên đến 6.6 tỷ đồng. Đây là số tiền thưởng trong mùa giải 2023 khi đội bóng lên ngôi ở Cúp Quốc gia.
  • Mức thưởng sau khi giành được các trận thắng tại đấu trường V League lên tới 1.3 tỷ đồng.
  • Ở mùa giải 2023/2024, tập thể đội Thanh Hóa FC chưa nhận được số tiền 8.3 tỷ sau khi bảo vệ ngôi vương ở Cúp Quốc gia.
  • Bên cạnh đó, khoản tiền lương trong các tháng 5, 6 và 7 của mùa bóng 2024 vẫn chưa được thanh toán đúng hạn.

Phương án giải quyết của Thanh Hóa FC

Doanh nghiệp và địa phương chung tay giúp bóng đá xứ Thanh giải quyết vướng mắc
Doanh nghiệp và địa phương chung tay giúp bóng đá xứ Thanh giải quyết vướng mắc

Trước những scandal không đáng có về chuyện lương thưởng, CLB Thanh Hóa và UBND tỉnh đã có buổi làm việc với cầu thủ. Tại đây, các bên đã đưa ra nhiều phương án giải quyết hợp tình, hợp lý. Điều này giúp tinh thần cầu thủ trở nên thoải mái trong quá trình chuẩn bị mùa giải mới. 

Cụ thể, về phía nhà tài trợ, ông Cao Hoàng Đức cam kết sẽ chi trả đầy đủ số tiền ban lãnh đạo và cầu thủ còn thiếu. Trong khi đó, UBND tỉnh chịu trách nhiệm đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng cho đội bóng. Đặc biệt, tỉnh Thanh Hóa sẽ bố trí sân tập mới để đảm bảo chất lượng luyện tập của cầu thủ. Bên cạnh đó, địa phương cũng tìm kiếm các nguồn tài trợ khác để duy trì hệ thống đào tạo trẻ.

Phản ứng của cổ động viên và HLV trưởng CLB Thanh Hóa

HLV trưởng và các học trò sẽ tập luyện khi lùm xùm kết thúc
HLV trưởng và các học trò sẽ tập luyện khi lùm xùm kết thúc

Sau khi tin tức Thanh Hóa nợ lương xuất hiện, các fan hâm mộ của đội bóng tỏ ra thấu cảm với cầu thủ. Họ cũng ủng hộ nhà tài trợ khi đã đầu tư cho câu lạc bộ và mong muốn địa phương quan tâm, giải quyết vấn đề của đội bóng. Ông Cao Hoàng Đức cũng cho biết, bản thân lãnh đạo đội luôn mong muốn những điều tốt nhất đến với bóng đá xứ Thanh.

Về phía mình, HLV trưởng Popov cho rằng đây là vấn đề tồn tại lâu năm của bóng đá Việt Nam nói chung. Hiện tại ông cùng các cầu thủ CLB Thanh Hóa vẫn chưa quay trở lại tập luyện cho tới khi toàn đội có được tiếng nói chung. 

Ở thời điểm hiện tại, Đông Á Thanh Hóa đang nhận được sự động viên, đoàn kết và quan tâm từ mọi phía. Do đó, việc đội bóng giàu thành tích này sớm quay trở lại ở mùa giải tới là điều chắc chắn. Các cổ động viên sẽ được chứng kiến một Thanh Hóa giàu bản sắc với lối chơi thuyết phục trước các câu lạc bộ hàng đầu.

Như vậy, chúng ta vừa điểm qua những tin tức nóng hổi về CLB Thanh Hóa. Mặc dù xảy ra những vấn đề không đáng có nhưng đây vẫn là một đội bóng rất chất lượng, đáng xem tại V League. Các bạn hãy thường xuyên theo dõi tin tức thể thao OKVIP để cập nhật chuyển động mới nhất về làng túc cầu quốc nội nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *