Siêu Bão Yagi 2024 – OKVIP và Cơn Bão Lịch Sự Nhất Việt Nam

Siêu Bão Yagi 2024 - OKVIP và Cơn Bão Lịch Sự Nhất Việt Nam

Siêu bão Yagi – cơn bão số 3 trong năm nay được đánh giá là một trong những siêu bão vô cùng lớn, có thể gây ra những thiệt hại về người và của cho các khu vực phía Bắc ở Việt Nam. Toàn bộ thông tin về cơn bão này và các việc nên, không nên làm trong cơn bão được OKVIP đề cập ngay bên dưới.

Những thông tin giới thiệu về siêu bão Yagi

Siêu bão Yagi được bắt nguồn từ vùng áp thấp hình thành vào ngày 30/8 cách khu vực Palau khoảng 540km di chuyển về phía Tây Bắc. Đến ngày 1/9 cơ quan khí tượng ở Nhật Bản đã phân loại ra cơn bão nhiệt đới này và đặt tên gọi là Yagi.

Sau khi đổ bộ đến vùng Aurora ngày 2/9 cơn bão đã suy yếu và di chuyển sang vùng đất liền của Luzon. Tiếp đó, cơn bão này bắt đầu xuất hiện trên khu vực biển Đông và hợp nhất với hoàn lưu thứ cấp ở phía vịnh Lingayen. 

Đến ngày 5/9 cơn bão đã đạt cường độ cực đại với sức gió duy trì ở mức 195 km/ giờ và chính thức mạnh lên khi đổ bộ vào khu vực tỉnh Hải Nam của Trung Quốc. Hiện tại, cơn bão đang di chuyển đến khu vực Vịnh Bắc Bộ, các tỉnh thành phía Bắc ở Việt Nam gồm Quảng Ninh, Hải Phòng và Hà Nội là những nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi siêu bão yagi này. 

Trong chiều tối ngày 7/9, siêu bão Yagi sẽ tiến thẳng và độ bộ vào các tỉnh ven biển khu vực Quảng Ninh và Hải Phòng. Tại Hà Nội tâm bão sẽ tác động cực mạnh vào khoảng 19h cho đến nửa đêm ngày 08/09. Với tổng lượng mưa trên diện rộng phổ biến trong khoảng từ 100 đến 350 mm. Có nhiều khu vực mưa dự kiến lên đến 500mm. 

Thông tin về siêu bão Yagi đang đổ bộ vào khu vực các tỉnh miền Bắc 
Thông tin về siêu bão Yagi đang đổ bộ vào khu vực các tỉnh miền Bắc

Những việc làm nên và không nên làm khi siêu bão Yagi đổ bộ

Với những điều kiện vô cùng thuận lợi như là mặt biển ấm, đứt gió yếu, nguồn năng lượng dồi dào, nhiệt độ cao trên 30 độ, siêu bão Yagi có thể trở thành cơn bão mạnh nhất trong lịch sử Việt Nam từ trước đến giờ. Với sức tàn phá vô cùng khó lường, tất cả các quý khách hàng của OKVIP cần tuyệt đối lưu ý đến những việc nên và không nên làm như sau:

Những việc bạn nên làm khi siêu bão Yagi di chuyển đến

Trong khoảng thời gian siêu bão Yagi di chuyển đến khu vực sinh sống, tất cả các bạn nên làm theo hướng dẫn sau:

  • Ngắt nguồn điện ở các khu vực bị ngập, mưa gió hoặc nước bị tạt xuống sàn.
  • Chỗ lắp các đường dây điện, ổ cắm, nơi có thiết bị sử dụng điện đều phải cao hơn mặt sàn và chắc chắn không bị nước chảy vào. 
  • Cắt tất cả các nguồn điện cung cấp cho các thiết bị không cần thiết như bảng hiệu, tấm bảng quảng cáo,… khi có mưa to và gió lớn.
  • Những khu vực có rào chắn, cây to, dây điện bị đứt rơi xuống đường, ruộng, ao, hồ, những nơi vắng đều phải tránh xa.
  • Nếu gặp phải tình huống khẩn cấp và cần được hỗ trợ, bạn hãy gọi điện đến số hotline của trung tâm khắc phục sự cố bão lụt để được giúp đỡ. 
Những việc mà tất cả các bạn nên làm khi siêu bão Yagi đi qua 
Những việc mà tất cả các bạn nên làm khi siêu bão Yagi đi qua

Việc tuyệt đối không được làm khi bão Yagi đi qua 

Những việc làm bạn không nên thực hiện trong quá trình siêu bão Yagi đến gồm có:

  • Không trú mưa dưới tán cây to hay các trạm biến áp cho mái hiên.
  • Tuyệt đối không di chuyển lên khu vực sân thượng, mái nhà, khu vực có đường dây điện đi qua.
  • Khoảng thời gian này không được tự mình sửa chữa đường dây điện và các thiết bị đang ở ngoài trời.  
  • Hãy ở yên trong nhà hoặc trú tạm ở những khu vực kiên cố, tuyệt đối không di chuyển ra đường. 
Khi siêu bão Yagi đi qua tuyệt đối không nên làm 
Khi siêu bão Yagi đi qua tuyệt đối không nên làm

OKVIP đồng hành cùng khách hàng trong cơn bão đặc biệt nguy hiểm 

Trước tình hình vô cùng căng thẳng từ siêu bão Yagi, OKVIP muốn được gửi đến tất cả các quý khách hàng lời nhắc nhở quan trọng về việc bảo vệ cho bản thân và các thành viên trong gia đình.

Các bạn hãy cố gắng theo sát tất cả các thông tin của chính phủ, địa phương nơi mình đang sinh sống về tình hình và diễn biến phức tạp của siêu bão. Đặc biệt, hãy cố gắng tuân thủ tất cả các quy định được cơ quan có thẩm quyền chỉ đạo. 

Chúng tôi khuyến nghị khách hàng hãy cố gắng chuẩn bị nhu yếu phẩm đủ để sinh hoạt trong vài ngày tới. Đặc biệt, hãy gia cố nơi ở được an toàn, chuẩn bị tất cả các biện pháp để phòng chống cấp gió quá mạnh có thể ảnh hưởng đến nơi ở. Nếu không có việc quan trọng, các bạn nên hạn chế ra khỏi nhà và nên ở những nơi chắc chắn, kiên cố, tránh xa các khu vực có mái tôn, kính chắn để đảm bảo tính mạng của bản thân.

OKVIP luôn đồng hành cùng tất cả hội viên trong thời gian siêu bão Yagi hoạt động 
OKVIP luôn đồng hành cùng tất cả hội viên trong thời gian siêu bão Yagi hoạt động

Trên đây là toàn bộ những thông tin về siêu bão Yagi. Sức khỏe và sự an toàn của tất cả mọi người luôn được ưu tiên lên hàng đầu. Tin tức OKVIP sẽ luôn ở bên để đồng hành cùng các bạn hội viên trong mọi hoàn cảnh. Chúc tất cả các bạn và gia đình luôn bình an, có thật nhiều sức khỏe và đảm bảo được an toàn trong siêu bão này. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *