OKVIP – Nước Mắt Làng Nủ Và Thảm Kịch Quét Sạch Cả Làng

OKVIP - Nước Mắt Làng Nủ Và Thảm Kịch Quét Sạch Cả Làng

Nước mắt làng Nủ xảy ra vào rạng sáng ngày 10/09 ở một thôn làng nhỏ thuộc huyện Bảo Yên. Đây được đánh giá là trận bão quét mạnh nhất trong lịch sử từ trước đến giờ, đã có hơn trăm người đã xấu số bị vùi lấp trong đất đá. Toàn bộ thông tin chi tiết sẽ được OKVIP tổng hợp và gửi đến các bạn ngay trong bài viết này. 

Thông tin về trận lũ quét ở làng Nủ

Trong những ngày gần đây, thông tin về vụ việc một làng nhỏ thuộc tỉnh Lào Cai đã bị lũ quét sạch đã khiến rất nhiều người cảm thấy thương xót. Khung cảnh nơi đây tràn ngập sự u ám, chìm trong cảnh hoang tàn sau trận lũ quét khủng khiếp. Thông tin cụ thể về thảm kịch này sẽ được chúng tôi gửi đến tất cả các bạn. 

Diễn biến của trận lũ quét ở làng thuộc huyện Bảo Yên

Làng Nủ là nơi sinh sống của tổng cộng 37 hộ dân từ hai dân tộc Tày và Dao cùng nhau sinh sống. Ngôi làng nhỏ này đã có từ rất lâu và mọi người cùng sinh hoạt dưới chân núi con Voi cách làng khoảng nửa cây số.  

Theo như những người dân đang sinh sống ở hiện trường và nguồn tin tức OKVIP chia sẻ, vào sáng sớm ngày 10.09 lúc 06 giờ sáng đất đá từ ngọn núi Voi đã cuốn trôi và vùi lấp 35 hộ dân, 128 khẩu đang sinh sống ở khu vực này.

Những người dân còn lại cho biết đây là một khu vực thường xảy ra rất ít các vụ thiên tai nên thảm họa nước mắt làng Nủ đã khiến họ cảm thấy rất sốc và bất ngờ. Vậy là chỉ sau 1 đêm, toàn bộ ngôi làng đã bị bão lũ cuốn sạch, những thứ còn lại chỉ là vẻ tang thương, u ám, mọi thứ đều đã bị san bằng hoàn toàn. 

Thông tin về thảm họa nước mắt làng Nủ đã cuốn trôi sạch cả ngôi làng nhỏ 
Thông tin về thảm họa nước mắt làng Nủ đã cuốn trôi sạch cả ngôi làng nhỏ

Nguyên nhân dẫn đến vụ lũ quét ở làng nhỏ dưới chân núi Voi 

Với sức ảnh hưởng rất lớn từ cơn bão số 3 Yagi, các khu vực ở vùng núi cao như Lào Cai đã chịu rất nhiều thiệt hại. Vùng núi Voi ở làng Nủ là nơi đã có một lượng mưa rất lớn liên tiếp trong nhiều ngày ùn ứ lại. Đến sáng ngày 10/09 do nước đã ùn lại quá nhiều, khiến núi vỡ ra và tạo thành lũ quét. Các khu vực hộ dân sinh sống tại đây đã không kịp tháo chạy và kết quả bị chìm trong trận bão lớn này và đã có rất nhiều người ra đi mãi mãi. 

Hậu quả của thảm kịch nước mắt làng Nủ

Sau thảm làng Nủ xảy ra, ngay lập tức đội cứu hộ đã đưa được 17 người đến bệnh viện. Nhưng vì giao thông bị chia cắt và thông tin liên lạc bị cắt đứt hầu như hoàn toàn nên lực lượng cứu hộ đã mất đến 8 giờ đến tiếp cận được hiện trường. Vào lúc 2h chiều cùng ngày, cán bộ chiến sỹ đến từ trung đoàn và sư đoàn đóng quân trên địa bàn tỉnh đã có mặt ở hiện trường để triển khai công tác cứu hộ, tìm kiếm những nạn nhân đang mất tích. 

Lực lượng của đoàn đã chia ra làm hai bên, một bên lật từng tảng đá để tìm kiếm người mất tích. Số còn lại được cử đi lo liệu cho những người đã mất. 

Theo thống kê mới nhất, hiện tại đã có 30 người thiệt mạng, 17 người đang được điều trị, 46 người đã được cứu sống. Những người còn lại chưa xác định rõ đang ở đâu. 

Hậu quả sau trận lũ quét diễn ra vào sáng ngày 10/9 ở làng thuộc huyện Bảo Yên 
Hậu quả sau trận lũ quét diễn ra vào sáng ngày 10/9 ở làng thuộc huyện Bảo Yên

Những thông tin khác về vũ nước lũ cuốn trôi ở làng Nủ 

Ngoài những nội dung kể trên, OKVIP cũng muốn đề cập thêm về các kỳ tích đã xảy ra và những câu chuyện về sau ngày xảy ra trận bão lũ. 

Những kỳ tích xảy ra ở thảm kịch nước mắt làng Nủ

Trong thảm kịch nước mắt làng Nủ, trong số tổng cộng 47 nạn nhân bị mất tích sau lũ quét, lực lượng chức năng đã tìm được 8 người ở trong 2 gia đình đã kịp thời chạy lên núi và thoát chết.

2 hộ này là anh em của nhau, vào sáng sớm, khi phát hiện thấy nước chảy mạnh anh T đã gọi cả nhà của mình và người em ruột chạy lên vùng núi cao để xem và cuối cùng họ đã thoát nạn trong gang tấc. Ngoài ra, một gia đình 3 mẹ con do đi nơi khác nên cũng đã thoát được khỏi vụ lũ cuốn nghiêm trọng này. 

Huyện Bảo Yên đang tìm kiếm một địa điểm an toàn để xây dựng lại nơi ở cho hộ dân 

Chiều ngày 13/09, chủ tịch ủy ban nhân dân huyện Bảo Yên đã thông tin lại các đơn vị chức năng đang khảo sát tìm nơi ở mới cho 37 hộ dân sinh sống ở làng nhỏ. Khu đất trống này rộng khoảng 5 ha với tiêu chí là một nơi cao, an toàn cho bà con sinh sống. Trong khoảng thời gian xây nhà mới, chính quyền sẽ hỗ trợ bà con chỗ ăn ở tạm thời.

Thảm họa nước mắt làng Nủ đã khiến một bình đất rất yên bình bỗng trở nên u ám, với nỗi đau lớn và có quá nhiều mất mát. Tất cả những gì còn sót lại chỉ là nỗi đau thương vô hạn và tiếng khóc than cho những người đã khuất. OKVIP cảm thấy thật sự rất xót thương và hy vọng những người còn lại sẽ thật mạnh mẽ để xây lại làng nhỏ bình yên như vốn có của nó. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *