OKVIP Ủng Hộ – Hoạt Động Thiện nguyện Sau Cơn Bão Số 3

OKVIP Ủng Hộ - Hoạt Động Thiện nguyện Sau Cơn Bão Số 3

OKVIP ủng hộ với tổng số tiền lên đến 13,7 tỷ đồng đã gây xôn xao dư luận trong khoảng thời gian này. Chi tiết về nội dung của phần đóng góp cực lớn cho xã hội này được chúng tôi gửi đến các bạn ngay trong bài viết bên dưới.

OKVIP ủng hộ cho bà con khắc phục sau cơn bão

OKVIP ủng hộ sau cơn bão số 3 có tên quốc tế là Yagi đã được hình thành từ khu vực biển đông và đâm thẳng vào đất liền của Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội và các tỉnh lân cận phía bắc. Trong suốt 20 năm vừa qua, Yagi đã đánh giá là cơn bão mạnh nhất, với sức gió lên đến 120km/ giờ khi đi sâu vào đất liền đã làm thiệt hại rất nghiêm trọng cả về tài sản và sức người.

Cơ sở hạ tầng, mặt bằng sống của bà con các khu vực phía bắc bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Với ước tính sơ bộ, hàng trăm căn nhà đã bị hỏng nặng, hàng nghìn ngôi nhà bị tốc mái, cây cối đổ la liệt, cột điện gãy và đổ hầu như toàn bộ. Bà con sống trong tình trạng không nhà, không điện, không nước và bị thiếu thốn nghiêm trọng.

Không chỉ vậy, khi cơn bão số 3 đi qua, các tỉnh miền Núi phía Bắc đã chịu sự tàn phá nặng nề của thiên nhiên. Nước sông dâng lên cao, cùng với việc Trung Quốc thông báo xả lũ đã khiến mức nước ở các khu vực đồi núi cao lên một cách ngoài tầm kiểm soát.

Rất nhiều nơi đã ngập chìm trong biển nước, mạng lưới giao thông, kết nối mạng đều bị tê liệt hoàn toàn. Thương tâm hơn nữa, vụ sạt lở nghiêm trọng ở làng Nủ đã cướp đi mạng sống của hàng trăm con người. Trước những thống kê chưa quá rõ ràng, nhưng ta có thể thấy được sự tàn phá của bão Yagi là vô cùng lớn. Với tinh thần tương thân tương ái, liên minh OKVIP đã trích ra một khoản tiền nhỏ để ủng hộ cho bà con. 

OKVIP ủng hộ cho người dùng để ổn định lại cuộc sống
OKVIP ủng hộ cho người dùng để ổn định lại cuộc sống

Nhân sự của OKVIP đã trực tiếp đến ủng hộ

Trước lời kêu gọi của chính phủ, nhà nước, ngay trong sáng ngày 11/09, liên minh OKVIP ủng hộ 5 tỷ đồng để khắc phục sau cơn bão cho Ủy ban mặt trận Tổ Quốc Việt Nam. Đây là một số tiền không quá lớn, nhưng toàn thể cán bộ và nhân viên của OKVIP tin rằng khoản ủng hộ này sẽ giúp được một phần nào đó cho bà con trong việc ổn định lại cuộc sống.

Không chỉ dừng lại ở đó, OKVIP ủng hộ cũng đã chuyển thêm các món quà khác vào các số tài khoản được chính phủ kêu gọi. Tất cả đều được trích từ nguồn ngân sách thiện nguyện OKVIP. Thống kê đến hiện tại, tổng số tiền mà OKVIP ủng hộ đã chuyển vào những tài khoản được nhà nước kêu gọi đã lên đến 13,7 tỷ đồng.

Khoản tiền này được chuyển nhiều lần vào trong hai ngày 11 và 12/09, tất cả đều được liên minh huy động từ nhân sự, thành viên tham gia và một phần lớn trong đó là trích từ quỹ hoạt động của liên minh.

Trước sự mất mát to lớn cả về vật chất và tinh thần của bà con khu vực phía Bắc, ban lãnh đạo cấp cao của OKVIP đã không ngần ngại, trích ra một phần tiền để ủng hộ cho nhân dân. OKVIP ủng hộ cũng mong rằng số tiền này sẽ nhanh chóng được đến tay người dân, những khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất để bà con có thể sửa chữa, cải tạo được nhà ở, cơ sở hạ tầng và mua thêm được nhu yếu phẩm cho cuộc sống của mình. 

OKVIP nhận được sự huy động của nhà nước đã nhanh chóng ủng hộ tiền đến người dân 
OKVIP nhận được sự huy động của nhà nước đã nhanh chóng ủng hộ tiền đến người dân

Những đóng góp khác của OKVIP cho xã hội 

Trong suốt những năm hoạt động vừa qua, ngoài việc hoạt động liên tục và không ngừng đổi mới, OKVIP cũng luôn song hành cùng đó là các hoạt động thiện nguyện. Hàng năm, liên minh đã có rất nhiều chuyến đi OKVIP ủng hộ đến những nơi có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ bà con, các em học sinh nghèo có tinh thần vượt khó trong học tập. Với hy vọng rằng có thể góp một phần nào đó trong việc hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, OKVIP tin rằng tất cả những cá nhân, tập thể nhận được sự hỗ trợ này sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ngoài ra, mỗi năm, nếu có thiên tai đặc biệt nghiêm trọng, liên minh OKVIP cũng là một trong các đơn vị đi đầu xung phong ủng hộ đến tất cả người dân. Đối với nhiều người, khoản tiền này có thể là không quá lớn nhưng chúng tôi cũng tin rằng, món quà này có thể giúp họ nguôi ngoai đi những mất mát do thiên tai gây ra và có thêm nghị lực để nhanh chóng ổn định lại cuộc sống của mình.

Các hoạt động đóng góp khác của OKVIP ủng hộ cho người dân ở địa phương 
Các hoạt động đóng góp khác của OKVIP ủng hộ cho người dân ở địa phương

Toàn bộ những thông tin về số tiền OKVIP ủng hộ đã được chúng tôi tổng hợp và gửi đến các bạn. OKVIP cũng mong rằng toàn thể những bạn đọc cũng sẽ được lan tỏa thông điệp ý nghĩa này, cho đi là còn mãi, đây là một nghĩa cử vô cùng cao đẹp. Hãy cùng chúng tôi góp một chút công sức nhỏ bé của mình để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn ngoài kia. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *